Seedlink tuyển sinh hè 2014
Tin tiêu điểm

Phục hồi “bản lĩnh” phái mạnh: Dục tốc bất đạt

Bước qua tuổi 40, theo quy luật tự nhiên, các cơ quan lục phủ ngũ tạng của nam giới bị suy giảm chức năng và lão hóa. Bên cạnh đó, môi trường sống ô nhiễm và áp lực cuộc sống khiến họ bị suy giảm về sinh lực, luôn mệt mỏi, khó tập trung và mất dần phong độ. Đồng thời, nồng độ nội tiết tố nam testosterone bắt đầu suy giảm rõ rệt ở thời kỳ này, dẫn đến suy giảm sinh lý.

Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 4) - Giao lưu trực tuyến

25. Đào Trọng Đại - Tân Bình – 86556.. - ls_daotrongdai@yahoo.com

Tôi năm nay 40 tuổi, cao 1,76m, nặng 75kg. đo huyết áp có lúc là 140/90, có lúc là 138/90, có khi là 150/100 mỗi lần đo cách nhau khỏang 01 tháng. Xin được hỏi như vậy huyết áp của tôi đã cao ở mức nào cần khám hoặc xét nghiệm gì không, những biện pháp làm giảm huyết áp? Xin trân trọng cám ơn.

Trả lời:

-Bạn đã bị tăng huyết áp (THA) độ 1. THA đa số là không có nguyên nhân, nhưng nếu THA khởi phát ở tuổi < 35 thì thường do những nguyên nhân như: bệnh lý chủ mô thận, bệnh mạch máu thận, bệnh nội tiết, do dùng thuốc… mỗi bệnh lý có những xét nghiệm chuyên biệt, bạn nên đến các bệnh viện lớn để được chỉ định làm các xét nghiệm một cách đúng đắn như vậy sẽ tìm được nguyên nhân chính xác hơn và không phải tốn tiền vì các xét nghiệm không cần thiết.

-Biện pháp làm giảm huyết áp:

1. Biện pháp không dùng thuốc:

-  Chế độ ăn: ăn lạt (hạn chế muối, mắm…), cữ mỡ, tránh dùng chất kích thích (rượu, trà, cà phê…)

-  Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh buồn phiền lo âu.

-  Vận động thể lực.

2. Biện pháp dùng thuốc: uống thuốc theo toa bác sĩ, theo dõi huyết áp tại nhà nếu có điều kiện hoặc đến trạm y tế gần nhất.

26. Một bạn đọc

Toi benh nhan nu 45 tuoi dang dieu tri cao huyet ap 2 nam. Tien can thieu mau nao thoang qua, roi loan tien dinh. Xin hoi Bs tu luc dieu tri cao huyet ap den nay toi thay tang can nhieu (5kg trong 2 nam) nhung che do an khong thi khong thay doi, tap the duc dieu do buoi sang. Vay co phai do thuoc dieu tri lam tang can hay khong?

Trả lời:

Bạn không cho biết đang dùng thuốc tăng huyết áp loại gì tuy nhiên các thuốc điều trị tăng huyết áp hiện nay ít làm tăng cân. Bạn nên kiểm tra lại chế độ ăn uống, luyện tập hoặc đến bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được tư vấn chế độ ăn uống thích hợp.

27. Toi ten Huynh Nguyet Anh bac si Benh vien Tu Du, nay 48 tuoi da duoc chan doan, thieu mau co tim trai cuc bo + voi xo vua dong mach canh phai da dieu tri noi khoa 1 thang. Hien tai con bi nhuc dau ben phai nhieu, con dau nguc trai. Xin hoi BS co can phai can thiep thong dong mach khong ? Xin Bs vui long cho xin y kien de duoc dieu tri tiep.

Trả lời:


Bạn nên đến khám tại khoa tim mạch can thiệp để xác định chẩn đoán bằng chụp cản quang hệ động mạch vành và động mạch cảnh, sau đó mới xem có chỉ định can thiệp tái thông động mạch hay không.

Cơ sở bạn có thể đến : khoa tim mạch can thiệp bệnh viện Chợ Rẫy

28. Tôi tên Lê Thu Hiền, 37 tuổi, sức khỏe trước đây cũng như hiện tại là bình thường. Nhưng thời gian gần đây thỉnh thoảng tim tôi đập dồn dập (nhanh hơn bình thường) trong thời gian một vài giây làm tôi rất khó thở. Xin bác sỹ cho biết bệnh có nguy hiểm không nhất là đối với phụ nữ muốn có con ? Nguyên nhân và cách chữa trị ? . Bệnh thiểu vành là gì ? Có phải đó là nguyên nhân lâu lâu gây ra nhói đau ở ngực ? Cách chữa trị?

Xin chân thành cám ơn!

Trả lời:


Đây có thể là dấu hiệu của tim đập không đều mà danh từ chuyên môn hay gọi là ngoại tâm thu. Ngoại tân thu có thể xuất hiện ở người có bệnh tim thực thể hoặc không có bệnh tim thực thể nên bạn phải đi khám bác sĩ chuyên khoa tim mạch để xác định rõ bệnh của mình, từ đó mới quyết định bạn có phải điều trị hay không.

Bệnh thiểu năng vành là tình trạng cơ tim không được cung cấp đủ máu bởi động mạch vành tim, biểu hiện đặc trưng của bệnh này là cơn đau thắt ngực. Cách chữa trị là dùng thuốc, đặt stent động mạch vành hoặc mổ bắc cầu động mạch vành tùy theo đánh giá của chuyên khoa.

29. Tôi năm nay 30 tuổi đang là nhân viên văn phòng của một công ty nhà nước, và thường xuyên tập thể thao như: chạy bộ, đánh cầu lông khoảng giữa năm 2005 tôi đang đánh cầu thì bị khó thở và choáng cảm giác như đau thắt ngực và đầu thì choáng váng. Ngay sao tôi bị hồi hộp tim ;đánh trống ngực; và huyết áp lên xuống thất thường và sau đó tôi có đi khám ở viện tim tp.hcm và làm hết xét nghiệm như : siêu âm tim, điện tim, chụp tim, điện tâm đồ nhưng các bác sỹ chân đoán tôi không bị bệnh tim và tim tôi rất tốt. Và làm xét nghiệm về mỡ trong máu thì lượng mỡ cao và hiện nay tôi vẫn đang điều trị bệnh máu mỡ và thỉnh thoảng có bị nhức đầu và đã được siêu âm mạch máu chính lên não với kết luận tốt

Tôi xin hỏi :

- Qua các xét nghiệm tôi không bị bệnh về tim (gia đình không ai bệnh) những thỉnh thoảng (lâu lâu) mới xuất hiện tôi cảm thấy đau ngực và hồi hộp và tim đập hơi nhanh vậy tôi có bị bệnh tim không? nếu nghi ngờ phải làm thêm các xét nghiêm nào nữa và phải chữa như thế nào .

- Mỡ trong máu cao (hiện nay tôi đã đỡ nhiều và không còn mệt như lúc trước nữa tôi đang uống thuốc Lypanthyn sunfat 160 mg ) bệnh này chữa khỏi được không và có tái phát lại không sau khi ngưng dùng thuốc (hiện nay tôi không chơi cầu lông nữa và chuyển sang đi bộ vào buổi chiều sau khi đi làm về như leo núi từ khi phát hiện bệnh)

- Thỉnh thoảng tôi bị nhức đầu và đôi khi bị choáng nhẹ (nhức ở trán và thái dương) có phải vì lượng mỡ trong máu cao mà bị như vậy không (có phải bị rối loạn tuần hoàn máu không)

- Xin PGS-TS Võ Thành Nhân cho tôi biết tôi những triệu chứng trên có phải bệnh tim không và các triệu chứng máu trong mỡ gây ra phải không và cách chữa trị và ăn uống như thế nào để được sức khỏe tốt

Trả lời:

Rối loạn nhịp tim có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chúng tôi không được khám và xem các xét nghiệm của bạn nên không thể xác định bệnh lý tim mạch của bạn được.

Mỡ trong máu cao, còn gọi là lipid máu cao, tuỳ theo mức độ mà điều trị với các biện pháp không dùng thuốc (tập luyện thể dục, chế độ ăn cữ mỡ, nhiều rau) hoặc phải điều trị kết hợp với thuốc. Thuốc được lựa chọn tùy loại rối loạn lipid máu, tùy tình trạng chức năng gan thận và các bệnh lý đi kèm. Việc dùng thuốc phải tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Nhức đầu, choáng váng không phải là biểu hiện của rối loạn lipid máu.

30. Trương Thành Phương (một độc giả của báo ở Sóc Trăng)

tôi thường hay có cảm giác lo sợ về một việc gì đó chẳng hạn ( trong cuộc sống hàng ngày ) đó có phải là triệu chứng của bệnh tim không? và để tránh khỏi tình trạng nầy phải điều trị ra sao? xin cám ơn

Trả lời:


Đó không phải là triệu chứng của bệnh tim. Bạn nên tư vấn chuyên gia tâm lý.

31. Tran Ke Thanh - 66 Dinh Bo Linh-P26 - Q BT – 89945.. – 09036940..

Mẹ tôi bị bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch gần 10 năm nay. Mẹ tôi đi cấp cứu hoài. Nằm bệnh viện ND Gia Định. Bệnh tình không thuyên giảm, ngày càng yếu đi. Nay mẹ tôi muốn chuyển sang BV Chợ Rẫy để được mổ tim, nông mạch vành có được không BS Mẹ tôi có BHYT có được không BS Khi mổ tim, nông mạch vành rồi thì có khoẻ hơn không tại vì cũng có bệnh nhân nằm viện nói mổ tim, nông mạch vành chỉ là giành giật sự sống mà thôi, còn bệnh thì vẫn bệnh có đúng không BS?

Trả lời:

Bạn có thể đến gặp chúng tôi tại Khoa Tim mạch can thiệp - bệnh viện Chợ Rẫy, hoặc đưa mẹ bạn đến khám phòng khám Tim mạch can thiệp, lầu 1 ngay sáng thứ 2 (28-8).

32. Nguyễn Hữu Chánh - 130A Nguyễn Đình Chính, Quận Phú Nhuận – 09039580.. - chanhtkd@yahoo.com


Sơ vữa động mạch chủ là gi biểu hiện bên ngoài của hiện tượng này, sử dụng thuốc gì cho đúng?

Trả lời:

Xơ vữa động mạch nói chung và xơ vữa động mạch chủ nói riêng do quá trình lão hóa của thành mạch và sự tổ n thương thành mạch với sự tích tụ các phân tử cholesterol vào thành mạch tạo nên m ả ng xơ vữa. Đái tháo đường, rối loạn lipit máu, tăng huyết áp, hút thuốc lá, béo phì, ít vận động,… là các yếu tố nguy cơ gây xơ vữa động mạch. Mảng xơ vữa lớn dần gây hẹp lòng mạch làm giảm tưới máu các cơ quan sau chỗ hẹp. Nếu bị ở động mạch chủ bụng gần chổ chia ra hai động mạch chậu người bệnh sẽ mau mỏi chân khi đi lại, tăng huyết áp hai tay, ...Nguy hiểm hơn, động mạch chủ có thể bị dãn lớn gọi là phình đông mạch chủ và bị bóc tách mãng xơ vữa gây vỡ phình động mạch chủ dẫn đến tử vong.

Bạn phải điều trị các yếu tố nguy cơ gây xơ vữa động mạch và thúc đẩy tiến trình xơ vữa động mạch như tăng huyết áp, đái tháo đường, hút thuốc lá, rối loạn lipid máu…, và có chế độ ăn uống thích hợp kèm với tập thể dục đều đặn
 

(Theo Nguoilaodong Online)

  • Có thể mổ cận bằng phương pháp khác ngoài SMILE không?
  • Bệnh gut và cách điều trị?
  • Hỏi: Thường xuyên đau đầu, chóng mặt có phải là triệu chứng của bệnh huyết áp thấp?
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 1) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 2) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 3) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 5) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 6) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 7) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 1) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 2) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 3) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 5) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 6) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 7) - Giao lưu trực tuyến


Copyright © 2009 - 2013   USS Corp . All rights reserved.

Chăm sóc sức khỏe | Phòng chữa bệnh | Phân loại bệnh quốc tế ICD | Bệnh tai mũi họng | Bệnh răng hàm mặt | Bệnh cơ xương khớp | Bệnh hô hấp | Bệnh tim mạch | Bệnh thận tiết niệu | Bệnh về gan | Bệnh hệ thần kinh | Bệnh ung thư | Bệnh cột sống | Bệnh đường tiêu hóa | Bệnh dạ dày | Bệnh nội tiết | Bệnh đái tháo đường | Bệnh trĩ | Bệnh mắt | Bệnh da liễu | Bệnh béo phì | Trị bệnh bằng trái cây | Lịch tiêm chủng | Chích ngừa | Sơ cứu – cấp cứu | Tủ thuốc gia đình | Sức khỏe người cao tuổi | Phụ nữ mang thai và em bé | Bà bầu | Thai nghén 9 tháng 10 ngày | Trẻ sơ sinh | Sức khỏe trẻ em | Sức khỏe phụ nữ | Sức khỏe nam giới | Sức khỏe giới tính | Chuyện phòng the | Rèn luyện sức khỏe | Làm đẹp | Sống vui khỏe | Dinh dưỡng cho trẻ em | Dinh dưỡng cho người già | Dinh dưỡng cho người cao tuổi | Dinh dưỡng | Thực đơn cho bé | Dinh dưỡng chữa bệnh | Ẩm thực | Món ngon | Món ngon quê nhà | Mẹo vặt | Tư vấn dinh dưỡng | Y học dân tộc | Từ điển y dược học | Bài thuốc dân gian | Đông y chữa bệnh | Hỏi đáp y học dân tộc | Cây thuốc vị thuốc | Danh y việt | Hỏi đáp Tư vấn sức khỏe | Tư vấn sử dụng thuốc | Sản phẩm y tế | Thuốc bổ và vitamin | Thuốc gây tê - gây mê | Thuốc Giảm đau - Hạ sốt  Chống viêm | Thuốc chống dị ứng | Thuốc Cấp cứu - Giải độc | Thuốc hướng tâm thần | Thuốc Chống nhiễm khuẩn Trị ký sinh trùng | Thuốc Điều trị đau nửa đầu | Thuốc chống ung thư | Thuốc điều trị bệnh Đái tháo đường tiết niệu | Thuốc trị Parkinson | Tác dụng cho máu | Máu - Dung dịch cao phân tử | Thuốc trị bệnh tim mạch | Thuốc điều trị bệnh da liễu | Thuốc Dùng chẩn đoán | Thuốc sát khuẩn | Thuốc lợi tiểu | Thuốc đường tiêu hóa | Hocmon - Nội tiết tố | Huyết thanh & Globulin miễn dịch | Thực phẩm chức năng | Thuốc nhỏ mắt - Tai mũi họng | Thuốc điều trị bệnh gan | Thuốc điều trị bệnh cơ xương khớp | Thuốc có tác dụng thúc đẻ | Dung dịch thẩm phân phúc mạc | Thuốc cho đường hô hấp | Thuốc Giãn cơ và tăng trưởng lực cơDung dịch điều chỉnh nước điện giải   Thuốc có nguồn gốc Thảo dược    Dầu xoa - Cao xoa   Thuốc phụ khoa   Thiết bị chăm sóc sức khỏe   Thiết bị - Dụng cụ y tế   Thiết bị - Dụng cụ thể thao   Sách, tài liệu y khoa   phòng khám Nha khoa tại Hà Nội   phòng khám Nha khoa tại TP.HCM  Phòng khám nhi tại Hà Nội    Phòng khám nhi tại TP.HCM   Phòng khám đa khoa tại Hà Nội Phòng khám đa khoa tại TP.HCM   Phòng khám da liễu tại Hà Nội   Phòng khám da liễu tại TP.HCM   Phòng khám sản phụ khoa tại Hà Nội   Phòng khám sản phụ khoa tại TP.HCM   Phòng khám tai - mũi - họng tại Hà Nội   Phòng khám tai - mũi - họng tại tại TP.HCM   Bác sĩ tư cho gia đình tại Hà Nội  Bác sĩ tư cho gia đình tại TP.HCM   Thẩm mỹ viện - chỉnh hình tại Hà Nội   Thẩm mỹ viện - chỉnh hình tại TP.HCM    Bệnh viện tại Hà Nội  Bệnh viện tại TP.HCM   Hiệu thuốc tây tại Hà Nội   Hiệu thuốc tây tại TP.HCM   Hiệu thuốc tây tại Đà Nẵng   Hiệu thuốc tây tại Cần Thơ   Hiệu thuốc tây tại TP.Vũng Tàu  Hiệu thuốc tây tại Hải Phòng  Hiệu thuốc tây tại Nha Trang   Hiệu thuốc đông y tại Hà Nội  Hiệu thuốc đông y tại Tp.HCM   Lưu ý khi uống thuốc   Sử dụng thuốc kháng sinh   Sử dụng thuốc đặc trị   Sử dụng thuốc bổ  Giới thiệu nhà sản xuất dược phẩm   Tin y học - Công nghệ   Hồ sơ y học  Triển lãm – Hội thảo y học  Tương thân tương ái  nom sua  ca com  quan he vo chong  trieu chung ung thu vu    ung thu vu   viem amidan  nam linh chi  nam linh chi co tac dung gi  stress   benh mau trang   benh ung thu mau  diep ha chau giay dep  thuoc ngu thuy dau   Cao huyết áp | Máy bộ đàm | Máy định vị | Ống nhòm | Thiết bị định vị | Máy định vị | Máy bộ đàm | Bán ống nhòm | Ống nhòm đêm | Máy định vị vệ tinh


Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++