Seedlink tuyển sinh hè 2014
Tin tiêu điểm

Phục hồi “bản lĩnh” phái mạnh: Dục tốc bất đạt

Bước qua tuổi 40, theo quy luật tự nhiên, các cơ quan lục phủ ngũ tạng của nam giới bị suy giảm chức năng và lão hóa. Bên cạnh đó, môi trường sống ô nhiễm và áp lực cuộc sống khiến họ bị suy giảm về sinh lực, luôn mệt mỏi, khó tập trung và mất dần phong độ. Đồng thời, nồng độ nội tiết tố nam testosterone bắt đầu suy giảm rõ rệt ở thời kỳ này, dẫn đến suy giảm sinh lý.

Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 3) - Giao lưu trực tuyến

16. Nguyen An Ninh - 123 - Truong Dinh, TCHCM - nguyen_bill2000@yahoo.com

Kính thưa Bác sĩ, tôi mổ bắc cầu bypass được 2 năm nay. Hiện nay tôi bi vấn đề rối loạn cương dương không đủ cứng để giao hợp? Xin bác sĩ cho biêttôi nên dùng thuốc gì cho phù hợp. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Bạn nên đến gặp chúng tôi trực tiếp hoặc đến khám tại phòng khám tim mạch can thiệp tại BV Chợ Rẫy để được tư vấn phù hợp cho hoàn cảnh cụ thể của bạn. Khoa Tim Mạch Can Thiệp BV Chợ Rẫy cũng có tổ chức sinh hoạt khoa học định kỳ để tư vấn cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân về bệnh mạch vành vào chiều thứ 6 hàng tuần từ 14 giờ đến 16 giờ, rất hoan nghênh bạn đến tham dự.

17. Hứa Thị Hồng Thảo - Xã Phạm Văn Cội, Củ Chi – 09030936.. - thaohansae@yahoo.com

Cháu năm nay 27 tuổi. Năm 2000 cháu có siêu âm tim va đo điện tâm đồ ở bện viện 30-4 để đi hợp tác lao động, kết quả nói cháu bị ngoại tâm thu không đủ sức khoẻ. Rồi năm 2004, đi siêu âm tim lại ở Trung Tâm Hoà Hảo cũng kết quả là bị ngoại tâm thu. Nhưng cháu không biết Tim bị ngoại tâm thu là gì? Tại sao tim cháu bị ngoại tâm thu nhịp tim đập không bình thường, có uống thuốc gì không có nên cử ăn gì không? Và bệnh này có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ như thế nào có bị nặng hơn không trong môi trường làm việc như thế nào tốt cho sức khoẻ. Và tim bị ngoại tâm thu có thể chửa khỏi không. Mong bác sỹ cho cháu biết rõ.

Trả lời:

Ngoại tâm thu (NTT) là tình trạng nhịp tim đến sớm hơn bình thường, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Ở tuổi của cháu tình trạng NTT ít ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp NTT nguy hiểm, cháu nên đến bệnh viện có chuyên khoa tim mạch để được khám kỹ hơn và các bác sĩ sẽ cho cháu lời khuyên thích hợp.

18. Nguyen Thi Hoang Yen - Q. Tan Phu TP.HCM – 09084575.. - hoangyenthy@yahoo.com

Thời gian gần đây tôi thường hay bị triệu chứng thở mạnh sau khi đi lên cầu thang (chỉ lầu 2 thôi). Hơi thở nghe dồn dập ngồi nghĩ một lúc thì trở lại bình thường. Như vậy tôi có bị triệu chứng về bệnh tim mạch hay không? Còn em tôi sau khi siêu âm tim thì BS ghi kết quả là : Hở van 3 là 1/4 nghĩa là sao?

Trả lời:

-Nếu bạn thở dồn dập khi lên cầu thang mà không kèm theo các triệu chứng như: đau ngực, khó thở, vã mồ hôi thì nhiều khả năng do bạn không quen vận động gắng sức. Tuy nhiên bạn nên đến khám hô hấp, tim mạch, và làm một số xét nghiệm để có chẩn đoán chính xác.

-Siêu âm tim hở van 3 lá ¼ với các lá van mềm mại là tình trạng hở sinh lý (một số người bình thường cũng có dấu hiệu này), không có ý nghĩa bệnh lý nên không nguy hiểm.

19. DANG THI KIM THU - QUAN GO VAP – 99640.. - kimthu0816@yahoo.com

Xin bác sĩ cho biết cách điều trị bệnh cao huyết áp ở người độ tuổi từ 35-40. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Tăng huyết áp (THA) 90% không tìm được nguyên nhân, 10% là triệu chứng của một số bệnh lý như:

- Bệnh lý chủ mô thận

- Bệnh lý mạch máu thận.

- Bệnh lý nội tiết…

Tăng huyết áp xuất hiện quá sớm (dưới 35 tuổi) hoặc quá muộn (trên 60 tuổi) thường là có nguyên nhân. Do đó bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa tim mạch để tìm nguyên nhân từ đó các bác sĩ sẽ chọn biện pháp điều trị tốt nhất cho bạn và tư vấn cho bạn các chế độ ăn uống, sinh hoạt thích hợp.

20. Nguyen van Ngoc – Binh Tan, TP HCM – 75220..

Tôi đã chụp mạch vành tháng 4/2006 có kết quả: Tắc hoantoandauRCA2 LAD2 hẹp 90/100 LCI hẹp 80, LC III hẹp 90, Các nhánh còn lại cũng hẹp nhưng ít hơn.

Vì hoàn cảnh tôi không có khả năng mở bắt cầu theo như khuyến cáo của thầy thuốc được, hiện tôi vẫn uống thuốc tích cực, như vậy có được không? Xin TS cho tôi lời khuyên, xin nói rõ tôi hiện đã 67 tuổi. Cảm ơn.

Trả lời:

Bác tổn thương nhiều nhánh động mạch vành thì biện pháp điều trị tối ưu là mổ bắt cầu động mạch vành kèm theo điều trị nội khoa (uống thuốc) lâu dài. Điều trị thuốc đơn thuần không có hiệu quả.

21. Le thi Phuong Lan - lulu_lee68@yahoo.com

Kính thưa Bác sĩ, tôi thường bị đau nhói ở ngực và cảm thấy rất mệt khi lên cầu thang, đó có phải là triệu chứng nghi ngờ bịnh tim? Trước đây có đi siêu âm tim và BS nói hở van 2 lá 1/4 và hở van 3 lá 1/4 có đốm canxi ở mép van - nhưng BS nói không sao. Xin cho hỏi trường hợp này có dấu hiệu gì của bịnh tim mạch hay không và hướng điều trị như thế nào? Rất cảm ơn

Trả lời:

Nếu các triệu chứng trên xảy ra ở người trên 50 tuổi thì nhiều khả năng có bệnh mạch vành. Bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa tim mạch để được khám và chẩn đoán chính xác, từ đó mới có hướng điều trị thích hợp.

Các trường hợp siêu âm tim kết quả: hở 2 lá ¼, hở chủ ¼ với các lá van mềm mại đa số là tình trạng sinh lý (một số người bình thường cũng có thể có triệu chứng này), không nguy hiểm và không cần điều trị.

22. VVL - 09092119.. - mynameisluong@hotmail.com


Kính gửi BS. Nam 1980: Là bệnh nhân bị cơ tim phì đại được phát hiện năm 2000 gia đình có Mẹ và chị của mẹ cũng bị bệnh tương tự nhưng thể trạng rất khoẻ và đã được can thiệp bằng cách tiêm conco tại Korea năm 2001. Hiện giờ sức khoẻ tuy có khá nên hơn nhiều nhưng vì thể trạng người gầy 50kg/170cm cho nên sức khoẻ thường bị tụt huyết áp khi làm việc, hoặc đau ngực vào buổi sáng hoặc khi ở không - không làm việc gì. Côlếchtơrôn trong máu được đo vào tháng trước bị coi là hơi cao.

1.Vậy xin hỏi BS phải ăn uống như thế nào để cơ thể có sức khoẻ, tăng cân mà lại không ảnh hưởng đến côlếchtơrôn trong máu?

2.Vấn đề sinh hoạt tình dục có ảnh hưởng gì nhiều đến sức khoẻ Và khi lập gia đình có ảnh hưởng gì đến con cái sau này hay không vì được biết rằng bệnh cơ tim phì đại là bệnh di truyền?

3. Vì Mẹ và Dì theo xét nghiệm được biết cơ tim có dày nên nhưng không đáng kể , còn cháu thì được các BS nói rằng là trường hợp đặc biệt, độ dày của cơ tim lớn. Vậy độ dày của tim như thế nào là lớn Ảnh hưởng trực tiếp ntn đến sức khoẻ?

4. Hiện cháu đang dùng thuốc của bệnh viện bên Korea kê đơn: Isoptin 180mg/ngày.Nhưng vì điều kiện địa lý nên nhiều khi mua thuốc từ bên Korea là rất vất vả , vì không phải cứ ra hiệu thuốc là mua được thuốc mà phải cần có đơn của BV mới mua được thuốc. Cho nên xin hỏi BS với loại bệnh của cháu thi hiện tại ở VN - tp HCM có bệnh viện nào có thể can thiệp được bệnh này tốt nhất Hoăc BV nào trong khu vực ĐNÁ chữa giỏi nhất Và nếu đổi thuốc mua ở VN có được hay không. Rất cảm ơn toà soạn báo NLD đã tổ chức buổi GLTT này. Cảm ơn BS.

Trả lời:


1. Để đảm bảo sức khỏe, ngoài việc tuân thủ tốt chế độ điều trị, sinh hoạt, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý của bạn. Một chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ chất là cần thiết. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn, cần hạn chế ăn mặn, không quá 6 gam muối mỗi ngày, và hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol như mỡ động vật, không nên ăn nhiều trứng gà, trứng vịt hay các phủ tạng động vật (lòng gà, vịt, ngan, heo, bò…) vì thức ăn này có nhiều cholesterol.

2. Nguy ên nhân của bệnh cơ tim phì đại chưa được biết rõ. Bệnh này có thể do di truyền, trong trường hợp bạn, chị và mẹ bạn đều bị bệnh tương tự thì nhiều khả năng do di truyền, do đó khi lập gia đình có thể con của bạn sẽ mắc bệnh tương tự. Bệnh cơ tim phì đại nên tránh gắng sức, do đó tùy vào sức khỏe của bạn mà có chế độ sinh hoạt tình dục phù hợp.

3. Dựa vào siêu âm tim có thể đo được độ dày thành tim. Nếu độ dày vách liên thất lớn hơn 15 mm trong thì tâm trương hoặc tỉ lệ độ dày vách liên thất / thành sau thất trái > 1,3 thì có thể chẩn đoán bệnh cơ tim phì đại. Nếu vách liên thất quá dày sẽ ảnh hưởng đến sự tống máu của buồng tim và có thể gây ra triệu chứng như ngất, đau ngực, khó thở...

Bạn có thể tới các trung tâm tim mạch ở TP. HCM như BV.Chợ Rẫy, BV Thống Nhất, Viện Tim, BV Đại Học Y Dược... để biết thêm các thông tin về điều trị bệnh này.

23. Pham Thuy Tram Anh – Q.8, TPHCM – 98163.. - Friendship_032006@yahoo.com


Thưa Bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, thỉnh thoảng bị nhói ở ngực trái, phải, khó thở nhất là những lúc tức giận, căng thẳng. Cách đây nữa năm, em có đi khám ở bệnh viện Chợ Rẫy, đo điện tâm đồ và chụp X quang tim phổi nhưng không phát hiện bệnh lý. Sau khi biết được kết quả trên, những cơn nhói ngực đã giảm bớt nhưng những lúc tức giận, căng thẳng, lo lắng em vẫn bị khó thơ và hỏi nhồi ngực. Em có mắc bệnh tim không? Để biết điều đó em nên đến đâu để khám và nên làm những xét nghiệm gì? Em xin chân thành cảm ơn Bác sĩ.

Trả lời:

Những triệu chứng trên xảy ra ở người trẻ tuổi, thường không có bệnh lý tim thực thể. Cháu cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý và tập kềm chế cảm xúc trong các tình huống khó khăn, căng thẳng.

24. Trần Thị Hương - 57 Luong the Vinh, Son Tra, Da Nang – 0511.9843..

Tôi 50 tuổi đặt máy tạo nhịp tim do bị block nhĩ thất cấp độ 3.Đặt từ năm 2001 tại BV TW Huế.Nhịp tim tối thiểu 60/ phút Xin cho biết cách đề phòng bệnh. Chế độ ăn uống, sinh hoạt, lao động cho những bệnh nhân này. Định kỳ mấy năm phải đi kiểm tra nếu máy hết khả năng sử dụng vì nghe nói máy chạy bằng pin. Rất mong nhận được sự ý kiến của bác sỹ. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:


Tùy theo loại máy, chế độ cài đặt máy và mức độ sử dụng mà khả năng sử dụng của máy dài hay ngắn. Nói chung, máy có thể sử dụng trong 7-10 năm. Thông thường bạn phải đi kiểm tra máy 1 lần /năm để xem máy hoạt động tốt hay không trong thời gian đầu và khi máy gần hết pin thì mỗi 3-6 tháng. Chế độ ăn uống, sinh hoạt và lao động tùy thuộc vào bạn có kèm theo bệnh lý khác gây block nhĩ – thất độ 3 hay không. Bạn nên tới các trung tâm tim mạch để được tư vấn cụ thể hơn.
 

(Theo Nguoilaodong Online)

  • Có thể mổ cận bằng phương pháp khác ngoài SMILE không?
  • Bệnh gut và cách điều trị?
  • Hỏi: Thường xuyên đau đầu, chóng mặt có phải là triệu chứng của bệnh huyết áp thấp?
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 1) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 2) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 4) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 5) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 6) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 7) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 1) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 2) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 4) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 5) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 6) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 7) - Giao lưu trực tuyến


Copyright © 2009 - 2013   USS Corp . All rights reserved.

Chăm sóc sức khỏe | Phòng chữa bệnh | Phân loại bệnh quốc tế ICD | Bệnh tai mũi họng | Bệnh răng hàm mặt | Bệnh cơ xương khớp | Bệnh hô hấp | Bệnh tim mạch | Bệnh thận tiết niệu | Bệnh về gan | Bệnh hệ thần kinh | Bệnh ung thư | Bệnh cột sống | Bệnh đường tiêu hóa | Bệnh dạ dày | Bệnh nội tiết | Bệnh đái tháo đường | Bệnh trĩ | Bệnh mắt | Bệnh da liễu | Bệnh béo phì | Trị bệnh bằng trái cây | Lịch tiêm chủng | Chích ngừa | Sơ cứu – cấp cứu | Tủ thuốc gia đình | Sức khỏe người cao tuổi | Phụ nữ mang thai và em bé | Bà bầu | Thai nghén 9 tháng 10 ngày | Trẻ sơ sinh | Sức khỏe trẻ em | Sức khỏe phụ nữ | Sức khỏe nam giới | Sức khỏe giới tính | Chuyện phòng the | Rèn luyện sức khỏe | Làm đẹp | Sống vui khỏe | Dinh dưỡng cho trẻ em | Dinh dưỡng cho người già | Dinh dưỡng cho người cao tuổi | Dinh dưỡng | Thực đơn cho bé | Dinh dưỡng chữa bệnh | Ẩm thực | Món ngon | Món ngon quê nhà | Mẹo vặt | Tư vấn dinh dưỡng | Y học dân tộc | Từ điển y dược học | Bài thuốc dân gian | Đông y chữa bệnh | Hỏi đáp y học dân tộc | Cây thuốc vị thuốc | Danh y việt | Hỏi đáp Tư vấn sức khỏe | Tư vấn sử dụng thuốc | Sản phẩm y tế | Thuốc bổ và vitamin | Thuốc gây tê - gây mê | Thuốc Giảm đau - Hạ sốt  Chống viêm | Thuốc chống dị ứng | Thuốc Cấp cứu - Giải độc | Thuốc hướng tâm thần | Thuốc Chống nhiễm khuẩn Trị ký sinh trùng | Thuốc Điều trị đau nửa đầu | Thuốc chống ung thư | Thuốc điều trị bệnh Đái tháo đường tiết niệu | Thuốc trị Parkinson | Tác dụng cho máu | Máu - Dung dịch cao phân tử | Thuốc trị bệnh tim mạch | Thuốc điều trị bệnh da liễu | Thuốc Dùng chẩn đoán | Thuốc sát khuẩn | Thuốc lợi tiểu | Thuốc đường tiêu hóa | Hocmon - Nội tiết tố | Huyết thanh & Globulin miễn dịch | Thực phẩm chức năng | Thuốc nhỏ mắt - Tai mũi họng | Thuốc điều trị bệnh gan | Thuốc điều trị bệnh cơ xương khớp | Thuốc có tác dụng thúc đẻ | Dung dịch thẩm phân phúc mạc | Thuốc cho đường hô hấp | Thuốc Giãn cơ và tăng trưởng lực cơDung dịch điều chỉnh nước điện giải   Thuốc có nguồn gốc Thảo dược    Dầu xoa - Cao xoa   Thuốc phụ khoa   Thiết bị chăm sóc sức khỏe   Thiết bị - Dụng cụ y tế   Thiết bị - Dụng cụ thể thao   Sách, tài liệu y khoa   phòng khám Nha khoa tại Hà Nội   phòng khám Nha khoa tại TP.HCM  Phòng khám nhi tại Hà Nội    Phòng khám nhi tại TP.HCM   Phòng khám đa khoa tại Hà Nội Phòng khám đa khoa tại TP.HCM   Phòng khám da liễu tại Hà Nội   Phòng khám da liễu tại TP.HCM   Phòng khám sản phụ khoa tại Hà Nội   Phòng khám sản phụ khoa tại TP.HCM   Phòng khám tai - mũi - họng tại Hà Nội   Phòng khám tai - mũi - họng tại tại TP.HCM   Bác sĩ tư cho gia đình tại Hà Nội  Bác sĩ tư cho gia đình tại TP.HCM   Thẩm mỹ viện - chỉnh hình tại Hà Nội   Thẩm mỹ viện - chỉnh hình tại TP.HCM    Bệnh viện tại Hà Nội  Bệnh viện tại TP.HCM   Hiệu thuốc tây tại Hà Nội   Hiệu thuốc tây tại TP.HCM   Hiệu thuốc tây tại Đà Nẵng   Hiệu thuốc tây tại Cần Thơ   Hiệu thuốc tây tại TP.Vũng Tàu  Hiệu thuốc tây tại Hải Phòng  Hiệu thuốc tây tại Nha Trang   Hiệu thuốc đông y tại Hà Nội  Hiệu thuốc đông y tại Tp.HCM   Lưu ý khi uống thuốc   Sử dụng thuốc kháng sinh   Sử dụng thuốc đặc trị   Sử dụng thuốc bổ  Giới thiệu nhà sản xuất dược phẩm   Tin y học - Công nghệ   Hồ sơ y học  Triển lãm – Hội thảo y học  Tương thân tương ái  nom sua  ca com  quan he vo chong  trieu chung ung thu vu    ung thu vu   viem amidan  nam linh chi  nam linh chi co tac dung gi  stress   benh mau trang   benh ung thu mau  diep ha chau giay dep  thuoc ngu thuy dau   Cao huyết áp | Máy bộ đàm | Máy định vị | Ống nhòm | Thiết bị định vị | Máy định vị | Máy bộ đàm | Bán ống nhòm | Ống nhòm đêm | Máy định vị vệ tinh


Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++