Seedlink tuyển sinh hè 2014
Tin tiêu điểm

Phục hồi “bản lĩnh” phái mạnh: Dục tốc bất đạt

Bước qua tuổi 40, theo quy luật tự nhiên, các cơ quan lục phủ ngũ tạng của nam giới bị suy giảm chức năng và lão hóa. Bên cạnh đó, môi trường sống ô nhiễm và áp lực cuộc sống khiến họ bị suy giảm về sinh lực, luôn mệt mỏi, khó tập trung và mất dần phong độ. Đồng thời, nồng độ nội tiết tố nam testosterone bắt đầu suy giảm rõ rệt ở thời kỳ này, dẫn đến suy giảm sinh lý.

Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 7) - Giao lưu trực tuyến

51. luong thu ha - Dong Nai - thuha_l@yahoo.com

Toi muon biet:1. Chi toi bi hep dong mach vanh, theo chan doan thi phai dat 4 stent, chi toi da dat 1 stent, vay neu toi khong dat tiep 3 stent con lai ma uong thuoc thi co duoc khong theo bao ve suc khoe thi co loai thuoc nam uong 45 ngay se het benh neu phai dat tiep 3 stent con lai thi thoi gian tot nhat giua cac stent la bao lau, hien gio co 1 nhanh ma hep o 2 cho, bs khuyen nen dat 2 stent cung 1 luc tren nhanh do, neu khong dat cung mot luc thi co hai gi cho suc khoe khong2. Mot nguoi chi khac cua toi nhip tim rat thap, khoang 40l/phut, co cach chua tri nao tot nhat khong co the dat stent duoc khong hien gio BS cho chi toi uong thuoc de dieu chinh nhip tim, khi doc ky toi thay thuoc do dung de tri suyen, neu vay chi toi uong lau dai co anh huong gi khong sau nay co phat sinh benh suyen khong?

Trả lời:

Bạn Hà thân mến!

Tổn thương xơ vữa động mạch nặng tới mức BS đã chỉ định phải đặt stent chì chắc chắn là không có loại thuốc nào có thể trị hết cho dù đó là thuốc Đông, thuốc Tây , thuốc Nam hay thuốc Bắc và thời gian uống thuốc là 45 ngày hay 45.000 ngày.

- Nếu có 2 tổn thương tại 1 nhánh mạch vành thì nên đặt 2 stent cùng 1 lần vì nếu chia làm 2 lần, lần đầu đặt ở tổn thương gần thì lần sau đưa stent qua chổ tổ thương gần đã được đặt stent để đặt stent ở tổn thương xa sẽ khó khăn, nhiều khi không đưa qua được. Ngược lại, nếu lần đầu đặt stent ở tổn thương xa thì khi đưa stent qua tổn thương gần có thể gây vỡ mãng xơ vữa ở tổn thương gần làm tắc mạch cấp, gây ra nhồi máu cơ tim cấp. Do đó để an toàn và bảo đảm là đặt được stent ở cả 2 tổn thương nên đặt cả 2 stent ở 1 lần can thiệp, tổn thương xa đặt trước, tổn thương gần đặt sau.

- Chị bạn bị nhịp chậm thì không cần đặt stent. Nếu nhịp chậm quá, có cơn ngất thì phải đặt máy tạo nhịp. Trong trường hợp chưa có triệu chứng ngất các BS có thể cho dùng các loại thuốc làm nhanh nhịp tim và các loại thuốc có tác dụng làm nhanh nhịp tim cũng có tác dụng dãn phế quản nên cũng được dùng để trị hen phế quản(còn gọi là suyễn). Việc dùng thuốc này lâu dài không làm phát sinh bệnh suyễn.

52. tran nhu thoa – 0985889489 - nhutdaide@yahoo.com.vn

1/ Sau khi can thiệp tim mạch phải ăn uống, sinh hoạt thế nào?

2/ Ba tôi đã nông một động mạch vành thì tương lai có khả năng bị hẹp động mạch vành khác không?

Trả lời:

1/ Sau khi can thiệp tim mạch phải cử thuốc lá, rượu bia, trà, cà phê, cử ăn mỡ, cử ăn mặn, ăn nhiều rau quả tươi. Về chế độ sinh hoạt: không nên gắng sức quá mức và tuyệt đối phải uống thuốc đều đặn theo đúng toa BS của Khoa Tim mạch can thiệp.

2/ Sau khi nong xong, bệnh nhân có thể vẫn còn đau do chưa được can thiệp hết mọi tổn thương. Mặt khác, nếu bệnh nhân chỉ có 1 tổn thương và tổn thương này đã được can thiệp, bệnh nhân có thể vẫn còn đau nhưng tính chất cơn đau này khác với cơn đau thắt ngực bạn có lúc trước. Đau trong trường hợp này do thành mạch lúc trước bị hẹp giờ được nong rộng ra nên căng tức tạo cảm giác đau. Cảm giác này sẽ mất đi sau 1 thời gian. Một lý do khác nữa là trong quá trình can thiệp tại mạch máu lớncó thể làm tổn thương một vài nhánh mạch máu nhỏxuất phát từ nhánh mạch máu, ngay chỗ tổn thương. trường hợp này, bệnh nhân vẫn còn đau ngựcnhưng ít nguy hiểm hơn là đau ngực do tổn thương tại nhánh mạch lớn.

53. Hồ Kim Tài - 5/1/5 Phan Chu Trinh Vũng Tàu - hokimtai@yahoo.com

Tôi thường bị mõi 2 chân ,Siêu âm được chuẩn đoán:suy van tỉnh mạch chi dưới 2 bên Vậy tôi điều trị được không ,phải điều trị như thế nào . Bệnh của tôi có nguy hiểm lắm không Xin thành thật cám ơn bác sĩ .

Trả lời:


Bệnh của bạn điều trị được. Trong giai đoạn đầu chỉ cần uống thuốc và mang vớ có áp lực dành cho người dãn tĩnh mạch. Trong giai đoạn nặng, có thể phải phẫu thuật. Bệnh chỉ nguy hiểm khi bị biến chứng huyết khối tĩnh mạch sâu. Trong trường hợp này phải nhập viện điều trị chứ không điều trị ngoại trú được.

54. VU XUAN THIEN


CÁCH ĐÂY 5 NĂM CHÁU BỊ ĐAU TIM VÀ ĐAU KHỚP GỐI DỮ LẮMCHÁU CÓ TIÊM PENIXILIN 1,2TRIỆU LOẠI CỦA ĐỨC VÀ PHÁP THẤY CÓ ĐỠ BÁC SĨ CÓ NÓI LÀ BỆNH KHỚP TIÊM PHÒNG 5 NĂM LÀ KHỎI, NHƯNG CHÁU THẤY THỈNH THOANG VẪN CÒN ĐAU. TẠI SAO VẬY THƯA BÁC SĨ CÁCH ĐÓ CÓ HIỆU QUẢ KO

Trả lời:

Cháu bị thấp khớp cấp. Thời gian tiêm kháng sinh phòng thấp tuỳ thuộc vào cháu đã có biến chứng ở van tim chưa. Cháu nên đi khám BS tim mạchđể có hướng dẫn phù hợp nhất cho cháu.

55. Lạc Thịnh - Lô U204 Chung cư Ngô Gia Tự, P.02, Quận 10 - 8355661

Thưa bác sỹ, cho phép tôi hỏi thêm về vấn đề tim mạch là khi nào gọi là cao huyế áp. hiện tại huyết áp của tôi là 85/130 thỉnh thỏang chóng mặt khi nằm nghỉ.bệnh cao huyết áp cỏ thể điều trị dứt điểm hay vẫn tồn tại theo tuổi đời. Tôi sinh năm 1973, cao 1m78 cân nặng 97kg - xem như thừa cân. Như thế tôi có thể tập dục để khắc phục bệnh huyết áp đo được không trân trọng kính chào và cám ơn nhiều

Trả lời:

Bạn có thể tập thể dục và ăn kiêng để giảm cân. Khi cân nặng giảm, trị số huyết áp sẽ được cải thiện. Bạn nên đi tư vấn một BS chuyên khoa dinh dưỡng để được hướng dẫn chế độ ăn phù hợp.

56. nguyen ngoc thien an - 28/44 cu xa lu gia quan 11 - 8642027- tancarol@yahoo.com

di cua chau nam nay 38 tuoi bi ngoai tam thu that lien tuc nhung van lam viec binh thuong ,do dien tam do khong thay thieu mau co tim ,cho chau hoi co khi nao co thieu mau co tim ma k phat hien duoc tren dien tam do khong?

Trả lời:

Nếu đo điện tâm đồ ngoài lúc có cơn đau thắt ngực thì 50% bệnh nhân bị bệnh tim thiếu máu cục bộ có điện tâm đồ bình thường.

57. vu xuan thien - thien_duong_trong_giac_mong_04@yahoo.com - 08.8756878

CÓ PHẢI BỆNH AMIĐAN SẼ BIẾN CHỨNG VÀO TIM VÀ BỆNH KHỚP PHẢI KO THƯA BÁC SĨ?

Trả lời:

Không phải tất cả các trường hợp bệnh Amidan sẽ gây bệnh khớp và biến chứng vào tim. Chỉ các trường hợp viêm họng hay viêm Amidan do vi khuẩn Streptococous beta bemolytic mới có nguy cơ gây thấp khớp cấp và chỉ 1 số trường hợp thấp khớp cấp mới có biến chứng ở tim.

58. Nguyễn ngọc Thanh - 105 nguyen trung truc long an – 072829479 - hoatimsg_1@yahoo.com

Kính chào Thỉnh thoảng tôi bị đau buốt tim khoảng 1phút phải nín thở,sau đó thở nhẹ lại từ từ thì khoẻ ,tôi chưa đi khám ở đâu cả vì sợ mình sẽ bị bệnh tim nặng,nay hỏi BS để biết được tôi có bị bệnh tim không .và diều trị ở đâu .xin cảm ơn.

Trả lời:

Bạn có bệnh tim nặng hay không thì nếu có bạn cũng đã bị rồi. Việc phát hiện sớm bệnh tim sẽ giúp điều trị hiệu quả hơn và ích lợi do diều trị nhiều hơn. Nhà mới cháy bạn phát hiện sớm để chữa liền tốt hơn là đợi cháy hết mới chữa. Do đó bạn không nên có thái độ né tránh, không nhìn thẳng vào thực tế mà nên mạnh dạn đi khám để có thể biết chính xác xem mình có bệnh hay không. Nếu không có bệnh thì quá khỏe, khỏi phải lo lắng(mà tôi nghĩ nhiều khả năng là bạn không có bệnh vì chắc là bạn còn trẻ.). Còn nếu có bệnh thì điều trị sớm, càng hiệu quả và càng có lợi, có gì đâu mà sợ!.

59. nguyễn thị kim loan - Huyện Bình Sơn - Quảng Ngãi - 0988200256- loanviet1980@yahoo.com.vn


Thưa Bác sĩ Năm nay cháu 26 tuổi giới tính: Nữ, cao 1,65m cân nặng 50 Kg cháu vẫn còn độc thân chưa lập gia đình. cháu gần đây cháu có những biểu hiện khác thường về tình trạng sức khoẻ cụ thể như sau:khoảng 2 tháng trở lại đây, cháu thường có những cơn đau và tức ngực, đau nhói cả vùng ngực, kèm them biểu hiện này là tức chứng thuỷ rất khó thở, bên cạnh đó cháu còn bị hoa mắt, chóng mặt liên tục trong ngày. thời gian bắt đầu tức ngực thường vào buổi sáng trước khi thức dậy, buổi tối và buổi trưa. những lần đau cháu rất hồi hộp và khó thở, tim đập nhanh, những lần như thế cháu rất khổ sở và vô cùng ngột ngạc, thỉnh thoảng cháu còn bị ngất. đã nhiều lần cháu ngất xỉu tại công ty, nơi cháu làm việc, cháu không bị áp lực trong công việc. xin hỏi Bác sĩ liệu những biểu hiện trên của cháu có liện quan gì đến bệnh tim không cháu phải khám ở đâu và uống thuốc gì mỗi khi cơn đau tức ngực, hoa mắt, chóng mặt .. làm sao để cháu đỡ bị ngất xĩu và không bị ngột ngạt khó thởCháu mong nhận được lời khuyên từ chương trình
Cháu xin chân thành cảm ơn

Trả lời:

Qua các thông tin mà cháu cung cấp nhiều khả năng cháu bị 1 bệnh lý về chức năng tức là 1 bệnh lý làm cháu khó chịu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Cháu nên đi khám ở 1 phòng khám tim mạch.

60. Nguyen Thi Hang - A22, Nguyen Oanh, Phuong 17, Q. Go Vap, TP.HCM


Nam nay toi 28 tuoi da co gia dinh va mot con, khoang mot tuan gan day toi bi tuc nguc phan xuong uc, cui xuong cung dau, be vat gi hoi nang cung cam thay dau, hit tho sau cung thay dau, toi rat lo khong biet la bi benh gi. Huyet ap cua toi la 121 co phai la cao khong.

Trả lời:

Huyết áp tâm thu 121mmHg không cao. Bạn nên đến khám 1 BS nội khoa để loại trừ bệnh lý cơ, xương, màng phổi, màng tim. Tùy theo kết quả khám lâm sàng và các xét nghiệm BS sẽ cho bạn 1 chẩn đoán và hướng điều trị thích hợp hoặc chuyển bạn đến khám 1 BS chuyên khoa.

61. Nguyen Thi Cha - 125 duong so 3 BTD B Binh Tan - 08 87514915

Thua giao su Toi nam nay 58 tuoi duoc chan doan la tang huyet ap va thieu nang vanh. Toi da tung bi dau nguc nặng 1 lan cach day 5 nam phai nam vien 2 tuan. Hien toi dang theo uong Aspirin PH8, Vosfarel, Adalate. Dù uong luc no nhưng van thay đau và cồn cào bao tử lắm. Xin hoi giáo sư tôi co nên tiềp tục uống Aspirin khong Có thứ nào khác tốt hơn không thưa giáo sư Cam ơn Giáo sư rất nhiều

Trả lời:

Chị thử chuyển Aspirin pH8 thành Aspirin Enteric Coated 81mg hoặc Aspégic E 0,1g sau khi ăn no kèm với Ranitidine 0,3g 1 viên uống vào buổi chiều xem có đỡ không.

Nếu vẫn không đỡ chị có thể chuyển sang dùng Plavix 75mg 1 viên uống/ngày.
 

(Theo Nguoilaodong Online)

  • Có thể mổ cận bằng phương pháp khác ngoài SMILE không?
  • Bệnh gut và cách điều trị?
  • Hỏi: Thường xuyên đau đầu, chóng mặt có phải là triệu chứng của bệnh huyết áp thấp?
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 1) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 2) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 3) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 4) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 5) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 6) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 1) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 2) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 3) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 4) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 5) - Giao lưu trực tuyến
  • Bệnh tim mạch - Phòng ngừa và điều trị - (Phần 6) - Giao lưu trực tuyến


Copyright © 2009 - 2013   USS Corp . All rights reserved.

Chăm sóc sức khỏe | Phòng chữa bệnh | Phân loại bệnh quốc tế ICD | Bệnh tai mũi họng | Bệnh răng hàm mặt | Bệnh cơ xương khớp | Bệnh hô hấp | Bệnh tim mạch | Bệnh thận tiết niệu | Bệnh về gan | Bệnh hệ thần kinh | Bệnh ung thư | Bệnh cột sống | Bệnh đường tiêu hóa | Bệnh dạ dày | Bệnh nội tiết | Bệnh đái tháo đường | Bệnh trĩ | Bệnh mắt | Bệnh da liễu | Bệnh béo phì | Trị bệnh bằng trái cây | Lịch tiêm chủng | Chích ngừa | Sơ cứu – cấp cứu | Tủ thuốc gia đình | Sức khỏe người cao tuổi | Phụ nữ mang thai và em bé | Bà bầu | Thai nghén 9 tháng 10 ngày | Trẻ sơ sinh | Sức khỏe trẻ em | Sức khỏe phụ nữ | Sức khỏe nam giới | Sức khỏe giới tính | Chuyện phòng the | Rèn luyện sức khỏe | Làm đẹp | Sống vui khỏe | Dinh dưỡng cho trẻ em | Dinh dưỡng cho người già | Dinh dưỡng cho người cao tuổi | Dinh dưỡng | Thực đơn cho bé | Dinh dưỡng chữa bệnh | Ẩm thực | Món ngon | Món ngon quê nhà | Mẹo vặt | Tư vấn dinh dưỡng | Y học dân tộc | Từ điển y dược học | Bài thuốc dân gian | Đông y chữa bệnh | Hỏi đáp y học dân tộc | Cây thuốc vị thuốc | Danh y việt | Hỏi đáp Tư vấn sức khỏe | Tư vấn sử dụng thuốc | Sản phẩm y tế | Thuốc bổ và vitamin | Thuốc gây tê - gây mê | Thuốc Giảm đau - Hạ sốt  Chống viêm | Thuốc chống dị ứng | Thuốc Cấp cứu - Giải độc | Thuốc hướng tâm thần | Thuốc Chống nhiễm khuẩn Trị ký sinh trùng | Thuốc Điều trị đau nửa đầu | Thuốc chống ung thư | Thuốc điều trị bệnh Đái tháo đường tiết niệu | Thuốc trị Parkinson | Tác dụng cho máu | Máu - Dung dịch cao phân tử | Thuốc trị bệnh tim mạch | Thuốc điều trị bệnh da liễu | Thuốc Dùng chẩn đoán | Thuốc sát khuẩn | Thuốc lợi tiểu | Thuốc đường tiêu hóa | Hocmon - Nội tiết tố | Huyết thanh & Globulin miễn dịch | Thực phẩm chức năng | Thuốc nhỏ mắt - Tai mũi họng | Thuốc điều trị bệnh gan | Thuốc điều trị bệnh cơ xương khớp | Thuốc có tác dụng thúc đẻ | Dung dịch thẩm phân phúc mạc | Thuốc cho đường hô hấp | Thuốc Giãn cơ và tăng trưởng lực cơDung dịch điều chỉnh nước điện giải   Thuốc có nguồn gốc Thảo dược    Dầu xoa - Cao xoa   Thuốc phụ khoa   Thiết bị chăm sóc sức khỏe   Thiết bị - Dụng cụ y tế   Thiết bị - Dụng cụ thể thao   Sách, tài liệu y khoa   phòng khám Nha khoa tại Hà Nội   phòng khám Nha khoa tại TP.HCM  Phòng khám nhi tại Hà Nội    Phòng khám nhi tại TP.HCM   Phòng khám đa khoa tại Hà Nội Phòng khám đa khoa tại TP.HCM   Phòng khám da liễu tại Hà Nội   Phòng khám da liễu tại TP.HCM   Phòng khám sản phụ khoa tại Hà Nội   Phòng khám sản phụ khoa tại TP.HCM   Phòng khám tai - mũi - họng tại Hà Nội   Phòng khám tai - mũi - họng tại tại TP.HCM   Bác sĩ tư cho gia đình tại Hà Nội  Bác sĩ tư cho gia đình tại TP.HCM   Thẩm mỹ viện - chỉnh hình tại Hà Nội   Thẩm mỹ viện - chỉnh hình tại TP.HCM    Bệnh viện tại Hà Nội  Bệnh viện tại TP.HCM   Hiệu thuốc tây tại Hà Nội   Hiệu thuốc tây tại TP.HCM   Hiệu thuốc tây tại Đà Nẵng   Hiệu thuốc tây tại Cần Thơ   Hiệu thuốc tây tại TP.Vũng Tàu  Hiệu thuốc tây tại Hải Phòng  Hiệu thuốc tây tại Nha Trang   Hiệu thuốc đông y tại Hà Nội  Hiệu thuốc đông y tại Tp.HCM   Lưu ý khi uống thuốc   Sử dụng thuốc kháng sinh   Sử dụng thuốc đặc trị   Sử dụng thuốc bổ  Giới thiệu nhà sản xuất dược phẩm   Tin y học - Công nghệ   Hồ sơ y học  Triển lãm – Hội thảo y học  Tương thân tương ái  nom sua  ca com  quan he vo chong  trieu chung ung thu vu    ung thu vu   viem amidan  nam linh chi  nam linh chi co tac dung gi  stress   benh mau trang   benh ung thu mau  diep ha chau giay dep  thuoc ngu thuy dau   Cao huyết áp | Máy bộ đàm | Máy định vị | Ống nhòm | Thiết bị định vị | Máy định vị | Máy bộ đàm | Bán ống nhòm | Ống nhòm đêm | Máy định vị vệ tinh


Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++