Thông cáo báo chí diễn đàn thực phẩm và đồ uống việt nam 2019

  • Cập nhật : 26/11/2019

Thành phố Hà Nội ngày 25 tháng 11 năm 2019, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã phối hợp cùng Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Nghiên Cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), Hiệp hội sữa Việt Nam (VDA) và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức Diễn đàn Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam 2019 với chủ đề “Hành động vì sự phát triển bền vững và quản lý an toàn thực phẩm tốt hơn”. Diễn đàn tập trung trao đổi về các cơ hội và thách thức của ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam từ nhiều khía cạnh khác nhau trong bối cảnh hiện nay và chia sẻ các thông lệ và thực tiễn quốc tế trong lĩnh vực này để cùng hướng tới mục tiêu bền vững trong kinh doanh và quản lý an toàn thực phẩm tại Việt Nam.

Diễn đàn có sự tham gia của Bà Mary Tarnowka, Giám đốc Điều hành Amcham Việt Nam, Bà Caryn R. McClelland,  Quyền Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (Chargé d’ Affaires US Embassy) , Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng,Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ khoa học & Công nghệ, Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI cùng các diễn giả và hơn 200 đại biểu đến từ các Bộ/ngành, các cơ quan nghiên cứu, chuyên gia quốc tế, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp cũng như các cơ quan thông tấn báo chí.

ba mary tarnowka, giam doc dieu hanh amcham viet nam

Bà Mary Tarnowka, Giám đốc Điều hành Amcham Việt Nam

ong nguyen quang vinh, tong thu ky vcci

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI

 

cac dien gia doi thoai

Các diễn giả đối thoại

doi thoai ve chinh sach , gia dap cac vuong mac cua doanh nghiep khi thuc hien quy dinh ghi nhan

Đối thoại về chính sách , giả đáp các vướng mắc của doanh nghiệp khi thực hiện quy định ghi nhãn

 

 

 

 

 


Diễn đàn đã tạo cơ hội để các diễn giả và đại biểu tham gia thảo luận và chia sẻ các thực tiễn về môi trường kinh doanh, kinh nghiệm quản lý an toàn thực phẩm, các xu hướng mới từ quốc tế và trong nước cũng như các sáng kiến cho sự phát triển bền vững với hành động vì môi trường và sức khỏe con người. Hội thảo gồm hai phiên đối thoại với các chủ đề Ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống hành động vì môi trường bền vững và Đối thoại về chính sách để thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ phiên đối thoại đầu tiên, các diễn giả đến từ IFC- World Bank, Tổ chức Thực phẩm Châu A (FIA), Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã tập trung thảo luận về toàn cảnh vấn đề quản lý rác thải bao bì nhựa và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn hướng đến sự phát triển bền vững với các chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và sáng kiến để giải quyết vấn đề này một cách thiết thực và hiệu quả, đặc biệt là trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam.

Trong nhiều thập kỷ, bao bì thực phẩm và đồ uống là một phần quan trọng trong cuộc sống hiện đại, và việc quản lý hiệu quả bao bì chất thải nhựa sau tiêu dùng để không tạo gánh nặng lên môi trường chính là một vấn đề phức tạp đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện và cam kết từ tất cả các bên liên quan trong khu vực công và tư ở các khía cạnh từ xây dựng khung chính sách, áp dụng mô hình kinh doanh bền vững, đổi mới công nghệ tiên tiến, thúc đẩy hợp tác công tư. Với tư cách là các tổ chức có liên quan chính yếu và có khả năng thực hiện các thay đổi mang lại hiệu quả ở diện rộng, cộng đồng doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm và Đồ uống tại Việt Nam cam kết mạnh mẽ sẽ trở thành người tiên phong để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam và trên thế giới.

Cũng trong phiên thảo luận này, các diễn giả đã nêu lên các thực trạng về quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, chia sẻ các Thực tiễn tốt về quản lý và tái chế rác thải trên thế giới, Giải pháp toàn diện chuỗi giá trị tuần hoàn của nhựa và Các sáng kiến/cải tiến từ các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh áp dụng mô hình vòng tuần hoàn bền vững cho bao bì sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Ở phiên đối thoại thứ hai, các diễn giả và đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến chính sách, quy định về quản lý chất lượng và tiêu chuẩn hàng hóa trong ngành thực phẩm và đồ uống nhằm tạo ra một môi trường thuận lợi hơn nữa với các quy định hài hòa với luật pháp và các tiêu chuẩn quốc tế để thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Các diễn giả tham gia phiên thảo luận gồm các đại diện đến từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hàng hóa-Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục An toàn thực phẩm-Bộ Y tế, chuyên gia độc lập từ Viện Khoa học đời sống quốc tế (the International L ife Sciences Institute)

Chất lượng và tiêu chuẩn là đặc điểm cơ bản để đánh giá tất cả các loại hàng hóa, đặc biệt là đối với thực phẩm và đồ uống vì chúng giúp người tiêu dùng hiểu các thông tin quan trọng về sản phẩm họ mua và đồng thời cải thiện tính minh bạch trong quản lý thực phẩm. Việc cải tiến quản lý tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm cũng sẽ dẫn đến việc thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước bằng cách chuẩn hóa các quy định về chất lượng đáp ứng các hệ thống tiêu chuẩn quốc tế.

Các nội dung nổi bật trong phiên thảo luận này gồm có: (1) Vấn đề ghi nhãn theo tiêu chuẩn quốc tế và hài hòa luật quốc tế về ghi nhãn thực phẩm liên quan đến thông tư ghi nhãn hàng hóa số 05/2019/TT-BKHCN, các điểm thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thực tiễn triển khai và chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế trong ghi nhãn thực phẩm (2) Định hướng xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam trong ngành thực phẩm và đồ uống trong tương lai (3) Các thách thức trong việc xúc tiến thương mại về xuất nhập khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống liên quan đến Chứng nhận Y tế (Health Certificate), Chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP), Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS), sản phẩm có chứa phụ gia thực phẩm ngoài danh mục liên quan đến Thông tư 24/2019/TT-BYT.

Tại diễn đàn,  Bà Mary Tarnowka, Giám đốc Điều hành Amcham Việt Nam cho biết: “Khi dân số Việt Nam tiếp tục tăng, cùng với sự gia tăng về thu nhập, sức mua và nhu cầu đối với những thị trường thực phẩm và đồ uống mới, các vấn đề về tính bền vững và các tiêu chuẩn quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm là vô cùng quan trọng. Chúng tôi hy vọng rằng, buổi thảo luận và chia sẻ kiến thức ngày hôm nay sẽ thúc đẩy các quy định được cải tiến dựa trên khoa học phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo các sản phẩm thực phẩm và đồ uống an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam và sự tăng trưởng kinh tế bền vững. Những tiêu chuẩn đó cũng giúp tạo điều kiện cho Việt Nam tăng nhanh xuất khẩu thực phẩm và đồ uống”.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ khoa học & Công nghệ nhấn mạnh “Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến có một diễn đàn thường niên của ngành đồ uống và thực phẩm, đây sẽ là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và nhà nghiên cứu cùng nhau thảo luận trao đổi về chính sách, quy định, tiêu chuẩn, môi trường kinh doanh, sản xuất và phát triển bền vững đối với ngành quan trọng này. Việc trở thành đối tác của Amcham, của Diễn đàn Đồ uống và Thực phẩm thể hiện quan điểm của Tổng cục TCDLCL trong việc luôn đồng hành cùng các hiệp hội, các doanh nghiệp để ngày càng cải thiện các quy định nhà nước về tiêu chuẩn, chất lượng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam và góp phần thúc đẩy nền kinh tế VN phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.”

ong nguyen hoang linh, pho tong cuc truong,tong cuc tieu chuan do luong chat luong, bo khoa hoc & cong nghe,

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng,Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ khoa học & Công nghệ,

 Thông tin thêm về Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam – AmCham Việt Nam

AmCham là một hiệp hội độc lập của các công ty với mục tiêu xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam - Hoa Kỳ. AmCham là cầu nối 700 công ty, 1.500 đại diện thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

AmCham Việt Nam cung cấp các sự kiện và hội thảo thường xuyên cùng sự hợp tác với các cơ quan chính phủ để tạo ra một môi trường kinh doanh tốt hơn và bền vững hơn. Qua đó, AmCham Việt Nam cũng mang đến cho các thành viên cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp Mỹ để cùng tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các thành phố trọng điểm và các hội nghị phát triển thương mại xa hơn là các triển lãm thương mại lớn tại Hoa Kỳ.

Website: http://www.amchamvietnam.com

Trở về
  • Bí quyết để đóng góp ý kiến với sếp thật tinh tế1

    Bí quyết để đóng góp ý kiến với sếp thật tinh tế

    Ở môi trường công sở, hầu hết chúng ta đều chấp nhận một quy luật bất thành văn là “sếp luôn đúng”. Tuy nhiên, không ai là hoàn hảo cả, và ngay cả những người ở vị trí cấp cao vẫn có thể mắc sai lầm.

  • JOTONPAINT nhận giải thưởng Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 20192

    JOTONPAINT nhận giải thưởng Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019

    Tin vui đến với Jotonpaint những ngày cuối năm 2019, Jotonpaint vinh dự được vinh danh là Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019. Tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 15/12/2019, JOTONPAINT đã vượt qua nhiều gương mặt đình đám, cùng nhiều tiêu chí kiểm định khắt khe của BTC để đạt được vị trí vị trí danh giá này.

  • Những điều cần biết về cách thuyết phục khách hàng khó tính3

    Những điều cần biết về cách thuyết phục khách hàng khó tính

    Thuyết phục khách hàng thành công không phải là việc đơn giản, với những vị khách khó tính lại càng là thử thách. Một số kiểu khách hàng được xếp vào nhóm “khó nhằn” đó là: bảo thủ, luôn cho mình đúng; tự kiêu, mình là VIP, muốn phải được phục vụ hoàn hảo và đặc biệt hơn những người khác; khách hàng đòi hỏi vô lý và kiểu khách hàng không mấy tin tưởng, đánh giá cao bên bán hàng...

  • Lễ ra mắt sản phẩm mẹ và bé EkiBaraki Hàn Quốc tại Hà Nội1

    Lễ ra mắt sản phẩm mẹ và bé EkiBaraki Hàn Quốc tại Hà Nội

    Với sứ mệnh mang tới cho tất cả khách hàng những sản phẩm cao cấp cho mẹ và bé từ Hàn Quốc. Ngày 22 tháng 9 năm 2019 vừa qua, công ty TNHH Đồ Dùng Mẹ Bé Nam Dương đã chính thức trở thành đơn vị độc quyền chuyên phân phối sản phẩm bình sữa EkiBaraki Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Bí kíp 'sống sót' cho người hướng ngoại làm việc tại nhà2

    Bí kíp 'sống sót' cho người hướng ngoại làm việc tại nhà

    Làm việc tại nhà giờ đây đã trở thành một lựa chọn ngày càng được nhiều người quan tâm trong thời đại số. Linh hoạt về thời gian, tiết giảm chi phí, môi trường thoải mái không giới hạn - đây là một trong số những “đặc quyền" dành riêng cho những freelancer, designer, blogger, các bà nội trợ làm việc bán thời gian, các nhà tư vấn, nhân viên PR và điều phối... khi họ chọn cho mình hình thức làm việc tại nhà thay vì tìm kiếm công việc ở một văn phòng làm việc cố định, theo chia sẻ của Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink.

  • Nhận diện 9 phẩm chất ở nhân viên được sếp tin tưởng3

    Nhận diện 9 phẩm chất ở nhân viên được sếp tin tưởng

    Để được sếp “chọn mặt gửi vàng” phải là người được đánh giá cao, được tin cậy. Bên cạnh năng lực chuyên môn, họ còn phải có những đức tính ưu tú. Đó là những điều gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

Chuyên trang phòng chữa bệnh

Bệnh Tim mạch - Máu

Bệnh cao huyết áp
Bệnh huyết áp thấp
Bệnh đột quỵ
Bệnh tim mạch vành
Xơ vữa động mạch
Nhồi máu cơ tim
Tai biến mạch máu não
Bệnh suy tim
Bệnh tim mạch
Bệnh thiếu máu
Bệnh máu nhiễm mỡ
Máu khó đông
Nhiễm trùng máu
Bệnh bạch cầu

Bệnh thận - tiết niệu

Bệnh tiểu đường
Bệnh suy thận
Bệnh sỏi thận
Bệnh viêm cầu thận
Viêm đường tiết niệu
Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh phổi – hô hấp

Bệnh viêm phổi
Hen phế quản
Viêm phế quản
Bệnh hen suyễn
Bệnh bạch hầu
Bệnh đường hô hấp

Bệnh Gan mật

Bệnh viêm gan B
Viêm gan C
Viêm gan A
Bệnh xơ gan
Bệnh suy gan
Gan nhiễm mỡ
Bệnh sỏi mật
Viêm túi mật

Bệnh dạ dày - Tiêu hóa

Bệnh đau dạ dày
Viêm loát dạ dày tá tràng
Viêm thực quản
Bệnh khó tiêu
Bệnh trĩ
Bệnh táo bón
Rối loạn tiêu hóa
Viêm đại tràng
Viêm ruột thừa

Bệnh ung thư

Ung thư gan
Ung thư phổi
Ung thư dạ dày
Ung Thư thận
Ung thư máu
Ung thư xương
Ung thư vòm họng
Ung thư thực quản
Ung thư thanh quản
Ung thư tuyến giáp
Ung thư tá tràng
Ung thư tụy
Ung thư ruột
Ung thư đại tràng
Ung thư vú
Ung thư buồng trứng
Ung thư cổ tử cung
Ung thu tinh hoàn
Ung thư tuyến tiền liệt
Ung thư da

Các loại bệnh khác

Bệnh sản khoa
Bệnh phụ khoa
Bệnh hiếm muộn
Bệnh nam khoa
Suy giảm miễn dịch
Sốt sốt huyết
Sốt rét
Sốt siêu vi
Sốt phát ban
Bệnh thương hàn
Bệnh sởi
Bệnh thủy đậu
Bệnh chân tay miệng
Bệnh đau bụng
Bệnh cảm cúm
Bệnh dịch hạch
Bệnh Rubella
Bệnh bại liệt
Rối loạn hệ miễn dịch
Bệnh rụng tóc
Bệnh hói đầu
Bệnh Down
Bệnh HIV-AIDS
Bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh cơ xương khớp

Bệnh gout
Bệnh viêm khớp
Thoái hóa cột sống
Thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh thoái hóa khớp
Thoát vị đĩa đệm
Viêm khớp dạng thấp
Bệnh phong thấp
Bệnh loãng xương
Bệnh gai cột sống
Bệnh đau lưng

Bệnh ngoài da

Bệnh nám da
Bệnh á sừng
Bệnh vảy nến
Bệnh chàm - Eczema
Bệnh mề đay
Bệnh da liễu
Bệnh hoa liễu
Bệnh vàng da
Bệnh mụn trứng cá
Bệnh giời leo – Zona
Bệnh nấm da
Viêm da thần kinh
Viêm da dị ứng

Bệnh răng hàm mặt

Sâu răng
Bệnh nha chu
Nhiệt miệng
Bệnh hôi miệng
Bệnh răng hàm mặt

Bệnh Tai mũi họng

Viêm xoang
Viêm họng
Viêm tai giữa
Chảy máu cam
Khiếm thính
Viêm mũi dị ứng
Viêm thanh quản
Viêm Amidan
Bệnh quai bị
Bệnh tai mũi họng

Bệnh về mắt

Cận thị
Viễn thị
Loạn thị
Lão thị
Khiếm thị
Tăng nhãn áp
Đau mắt đỏ
Đau mắt hột
Bệnh về mắt

Đầu não - Thần kinh

Bệnh đau đầu
Bệnh trầm cảm
Bệnh mất ngủ
Bệnh động kinh
Bệnh dại
Rối loạn tiền đình
Thiên đầu thống
Bệnh tự kỷ
Say tàu xe
Viêm màng não
Bại não
Tâm thần phân liệt
Rối loạn tâm thần
Rối loạn hành vi
Rối loạn nhân cách
Mất trí nhớ
Hoang tưởng ảo giác
Suy giảm trí nhớ
Stress - Căng thẳng
Mộng du
Ngất xỉu
Nói lắp
Chứng nghiện rượu
Bệnh Alzheimer
Bệnh Parkinson
Bệnh tâm thần
Bệnh thần kinh
Tăng động giảm chú ý
Run tay chân
Tinsuckhoe.com- Ads demo
tin suc khoe

Copyright © 2009 Tinsuckhoe.com. All rights reserved

Thông tin trên tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Không tự ý áp dụng khi chưa hỏi kiến bác sĩ.

Liên hệ: 098 300 6168 (Mr. Mạnh Toàn)

Toàn bộ hệ thống được vận hành trên nền CIINS    
Thiết kế web và phát triển bởi WebDesign.vn