Nhiều luồng thông tin truyền miệng về tác dụng của vitamin E: bảo vệ da, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư da… Vậy sự thực như thế nào?
Các chất chống ô-xy hóa như vitamin E và beta-carotene có thể giúp duy trì khả năng sinh sản của nam giới, đồng thời bảo vệ tinh trùng khỏi các tổn hại.
Đó là loại thực phẩm không chỉ cung cấp dinh dưỡng cơ bản mà còn có chức năng phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe nhờ các chất chống oxy hóa (beta-caroten, lycopen, lutein, vitamin C, vitamin E...), chất xơ và một số thành phần khác.
Người già càng cần gìn giữ thị lực cho mắt. Theo dinh dưỡng học hiện đại, những thực phẩm có ích cho thị lực cần có chứa nhiều các chất như: vitamin A, beta-caroten, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium…Như vậy, để nuôi dưỡng và bảo vệ hoạt động của mắt được tốt và lâu bền, chúng ta nên sử dụng thường xuyên các thực phẩm sau:
Bệnh viện số 3 thuộc Đại học Bắc Kinh công bố kết quả nghiên cứu của “Dự án nghiên cứu các nhân tố gây nguy cơ ung thư tuyến vú” chiếu xạ tia X nhiều lần ở phần ngực, dùng nhiều thuốc chứa vitamin E
Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu tuổi già, Viện Karolinska (Thụy Điển) kết hợp với Viện nghiên cứu tuổi già, Đại học Perugia (Ý) cho thấy, hàm lượng cao vitamin E trong máu có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ).
Theo kết quả công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Neurology của Mỹ số tháng Bảy, bổ sung vitamin E trong các bữa ăn hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ và mắc bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.
Vitamin E là chất dinh dưỡng tất yếu trong cơ thể con người, rất nhiều người bổ sung loại chất này bằng việc uống thuốc bổ sung vitamin E.
Theo nhiều nghiên cứu về người cao tuổi, đăng tải trên tạp chí y học BMJ của Anh và tạp chí Archives of international medicine của Hoa Kỳ thì thiếu hụt dưỡng chất ở người cao tuổi là nguyên nhân chính gây ra những căn bệnh nguy hiểm nhất là khi thiếu hụt một số dưỡng chất chính như canxi, vitamin D, acid folic, vitamin E, C, B12, B6, megiê, kali và chất xơ.
Trong giai đoạn phát triển, trẻ cần được cung cấp đủ 5 dưỡng chất can-xi, sắt, kali, vitamin E và chất xơ. Những loại này có nhiều trong thực phẩm, trái cây, ngũ cốc,…mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho trẻ.
Chủ động bổ sung vitamin B12, vitamin A, vitamin C, vitamin E và vitamin B2 hợp lý, bạn đã giúp chồng và mình tăng cường sức khỏe và ham muốn chuyện ấy rồi đấy.
Theo một nghiên cứu, trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, giàu vitamin E với hàm lượng 15-25mg và cung cấp 44 calo. Vì thế, chúng được coi là rau sạch có lợi cho sức khỏe và đặc biệt giúp kéo dài tuổi thọ.
Trong giai đoạn phát triển, trẻ cần được cung cấp đủ 5 dưỡng chất can-xi, sắt, kali, vitamin E và chất xơ. Những loại này có nhiều trong thực phẩm, trái cây, ngũ cốc,...mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho trẻ.
Copyright © 2009 - 2012 USS Corp . All rights reserved.
Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++