Đột quỵ và cơn đau tim là hai căn bệnh nguy hiểm có liên quan đến sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch, gây tắc nghẽn động mạch. Tuy nhiên hai căn bệnh này đôi khi dễ bị nhầm mặc dù có nhiều điểm khác nhau. Đau tim (heart attack) và đột quỵ (strokes) tuy có nhiều điểm giống nhau nhưng lại là những căn bệnh có nguyên nhân giống nhau.
Dùng thuốc giảm đau nhóm kháng viêm không steroid (như ibuprofen, naproxen and Diclofenac) trong 20 tuần mang bầu đầu tiên có thể làm tăng nguy cơ sảy thai lên 2,4 lần, một nghiên cứu mới nhất vừa khẳng định.
Virus H5N1 trên gia cầm đã có sự biến đổi, văcxin cúm gia cầm không còn tác dụng nữa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sự biến đổi này không có gì bất thường và không làm tăng nguy cơ về y tế với con người.
Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc đơn vị nghiên cứu bệnh ung thư Đại học Oxford - Anh cho biết, ăn chay có thể giúp ngừa rối loạn đường ruột.
Tay chân miệng, sốt xuất huyết tiêu chảy và hô hấp là những bệnh được các bác sĩ nhận định có nguy cơ sẽ bùng phát vào đầu năm học mới. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần lưu ý những bệnh do tâm lý gây nên.
Các chuyên gia y khoa của Đại học Yeshiva, Mỹ tìm hiểu những quá trình diễn ra trong não khi con người ăn kiêng. Họ nhận thấy, giống như tế bào khác trong cơ thể, tế bào trong não “ăn” lẫn nhau để bổ sung năng lượng khi chúng không được cung cấp dưỡng chất.
Theo tờ Telegraph của Anh thì trong những năm gần đây, toà án Trung Quốc đã đưa ra xét xử nhiều vụ bê bối nghiêm trọng liên quan đến an toàn thực phẩm, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, làm chết người, phát sinh bệnh tật và làm suy giảm niềm tin.
Sau khi uống rượu ngâm bò cạp với bạn, ông Thơ bị ngộ độc nặng, hôn mê sâu và phải vào viện cấp cứu.
Ô nhiễm ánh sáng là một trong những vấn đề đang tác động tiêu cực lên môi trường thiên văn, các loài sinh vật cũng như môi trường sinh thái tự nhiên, đồng thời ảnh hưởng đến việc sử dụng năng lượng của con người. Ô nhiễm ánh sáng được định nghĩa là việc lạm dụng ánh sáng nhân tạo quá mức cần thiết so với khả năng chịu đựng ánh sáng của con người và môi trường.
Một nghiên cứu quan trọng ở Mỹ vừa được công bố cho biết các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ cần ăn hai lát thịt xông khói, một bánh hot dog hoặc một món thịt deli hàng ngày cũng có thể làm tăng đáng kể nguy cơ bị tiểu đường type 2.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy acid béo có trong sữa giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch ở trẻ vị thành niên bị thừa cân.
Uống lượng càphê vừa đủ vào mỗi buổi sáng có thể giúp bạn loại bỏ nguy cơ xuất hiện các khối u ác tính của căn bệnh ung thư da, bằng cách loại bỏ các tế bào gây hại, vốn được coi là tác nhân tạo ra các khối u nguy hiểm.
Các nhà khoa học cho rằng, ngồi xem tivi triền miên ngày này qua ngày khác có thể sẽ làm giảm tuổi thọ.
Copyright © 2009 - 2010 USS Corp . All rights reserved.
Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++