Thiếu máu là một bệnh thái không có đủ các hồng cầu khỏe mạnh để chuyên chở đủ ôxy cho mô, khiến bạn cảm thấy mệt nhọc.
Thực tế cho thấy, rất dễ dàng để có thể mua được các loại nguyên liệu để pha chế nước giải khát. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là, chưa biết thực hư chất lượng của các loại nguyên liệu này ra sao, nhưng chỉ riêng việc nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng cũng đã đủ để người tiêu dùng lo lắng.
Sử dụng bia như một thứ giải khát là ưa thích của nhiều người trong những ngày hè nóng bức. Nhưng theo các bác sĩ tim mạch và tiêu hóa thì điều đó hoàn toàn bất lợi cho người bệnh viêm gan, tim mạch, rối loạn mỡ máu.
Ở quê tôi (Quảng Nam) mỗi khi xong việc đồng áng, lúc rảnh rỗi, các bà, các mẹ lại tranh thủ rủ nhau đi vén bèo, sục bùn dưới ao, hồ tìm ốc, chỉ chừng 30 phút là đã có một rổ ốc bươu cải thiện bữa ăn gia đình.
Theo Đông y, cá quả tính hàn vị ngọt, có công năng bồi bổ khí huyết, kiện tỳ, lợi tiểu, ích tinh tủy, khử thấp trừ phong, tiêu thũng, thông quan, sinh tân dịch, bổ gân xương tạng phủ, hạ hỏa, chống viêm, không độc, chữa trĩ...
Cục an toàn thực phẩm mở rộng kiểm tra DEHP ở tất cả các nhóm thực phẩm nhập khẩu từ Đài Loan như bánh kẹp, sữa, thạch, nước rau câu, đặc biệt là các nhóm nước giải khát… vì sao DEHP bị kiểm tra gắt gao và bị cấm tuyệt đối không được chứa trong thực phẩm như thế?
Hạt sen, hạt dẻ, hạt vừng là những loại hạt mang quen thuộc mang giá trị dinh dưỡng cao. Nhưng không chỉ có thế, kết hợp với nhiều vị khác, những loại hạt này trở thành các bài thuốc đông y chữa bệnh ít tiền nhưng rất hiệu quả.
Kết quả công bố của các nhà khoa học từ Trường Đại học Reading và Đại học Cardiff (dựa trên 324 nghiên cứu về mối liên hệ giữa sức khỏe và việc tiêu thụ sữa mỗi ngày) cho thấy, những người hằng ngày uống khoảng 0,56 lít sữa giảm tới 15-20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Các chuyên gia đã chứng minh, bệnh ung thư có liên quan đến các loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh chế, đồ ăn nhiều tinh bột, chứa nhiều chất bảo quản và các đồ ăn chiên rán.
Ngay từ khi được biết đến như một thứ thực phẩm quý hiếm, chocolate đã được đánh giá là có tác dụng tốt cho sức khỏe con người.
Cải thảo, nguyên liệu chính cho kim chi, một trong những món ăn tiêu biểu nhất của Hàn Quốc hàm chứa nhiều chất chống ung thư.
Bạn có thể tự tay thực hiện món bánh nướng khổ qua có hương vị thơm, ngọt và hơi đắng, làm món ăn tráng miệng cho cả nhà.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Y dược Tây Bắc Feiberg ở Chicago (Mỹ) đã nghiên cứu gần 10 năm trên 84.493 phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh, thông qua thói quen ăn uống của họ. Kết quả cho thấy, những phụ nữ thường ăn cá nướng có thể giảm được những nguy cơ bị lỗi nhịp tim
Copyright © 2009 - 2012 USS Corp . All rights reserved.
Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++