Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ, chiếm hơn 1/3 tất cả các ca tử vong, đặc biệt là ở thời kỳ mãn kinh. Hiểu biết và nhận thức được các triệu chứng đau tim có thể làm giảm đáng kể các trường hợp xấu.
Nghiên cứu mới khẳng định mức huyết áp cao hay thấp ở độ tuổi trung niên đều là một yếu tố dự báo quan trọng về tình trạng bệnh tim mạch và đột quỵ về sau.
Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ước tính mỗi năm trên thế giới có khoảng 17,3 triệu người tử vong do bệnh tim mạch, chiếm đến 30% nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho con người.
Tiểu nhiều, tiểu đêm là biểu hiện của rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Đó là chưa kể, điều này còn làm tăng nguy cơ mắc kèm các bệnh khác. Mất ngủ là yếu tố thúc đẩy các bệnh khác, từ rối loạn hoạt động nội sinh, góp phần tăng huyết áp, ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, các vấn đề sức khoẻ khác...
Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não dễ xảy ra ở người cao tuổi. Đặc biệt, mùa hè người cao tuổi có thể bị đột quỵ nhất là với những người có sẵn về bệnh tim mạch, cao huyết áp.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy acid béo có trong sữa giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch ở trẻ vị thành niên bị thừa cân.
Kết quả công bố của các nhà khoa học từ Trường Đại học Reading và Đại học Cardiff (dựa trên 324 nghiên cứu về mối liên hệ giữa sức khỏe và việc tiêu thụ sữa mỗi ngày) cho thấy, những người hằng ngày uống khoảng 0,56 lít sữa giảm tới 15-20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ở người cao tuổi, hệ tiêu hóa bắt đầu suy giảm hiệu suất hoạt động, thị lực giảm, răng yếu, mũi kém nhạy, tuyến nước bọt tiết ít, khiến người cao tuổi cảm thấy ăn không ngon miệng, làm ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng của tuổi già. Bên cạnh đó, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, máu nhiễm mỡ...
Thời tiết oi bức của mùa hè làm tăng đáng kể các ca đột tử, nhất là với người cao tuổi. Các bệnh dẫn đến tử vong đột ngột thường là bệnh tim mạch, bệnh phổi, rối loạn điện giải do nắng nóng...
Hành là loại gia vị thông dụng chứa nhiều chất như protid, mỡ, đường, vitamin, caroten, canxi, phốt pho, sắt... Y học hiện đại cho rằng hành có tác dụng trị bệnh tim mạch rất hiệu quả, nó làm giảm sự lắng đọng cholessterol trên thành mạch máu và có thể phá hủy các chất gây tắc nghẽn trong mạch máu. Có thể dùng hành tây, hành ta, hành tăm đều có tác dụng.
Các nhà khoa học đang nuôi cấy tim người trong phòng thí nghiệm. Nghiên cứu này có thể mang lại hy vọng cho hàng triệu người mắc bệnh tim mạch trên toàn thế giới.
Chất inulin có trong rau diếp xoăn không chỉ giúp cải thiện tình trạng táo bón, tiêu chảy do nhiễm trùng, ung thư mà còn đặc biệt tốt cho bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Bổ sung một lượng lớn a-xít béo omega-3 từ cá có thể giúp ngừa nhiều bệnh mãn tính có liên quan tới béo phì như tiểu đường và bệnh tim mạch.
Người sống ở nơi càng cao so với mặt biển thì càng có ít nguy cơ chết vì bệnh tim mạch, cũng như sống lâu hơn những người ở vùng thấp, công trình nghiên cứu mới nhất của Đại học Colorado và Đại học Harvard (My) vừa xác nhận điều đó.
Ăn cà chua giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh loãng xương và bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.
Copyright © 2009 - 2012 USS Corp . All rights reserved.
Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++