Đột quỵ và cơn đau tim là hai căn bệnh nguy hiểm có liên quan đến sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch, gây tắc nghẽn động mạch. Tuy nhiên hai căn bệnh này đôi khi dễ bị nhầm mặc dù có nhiều điểm khác nhau. Đau tim (heart attack) và đột quỵ (strokes) tuy có nhiều điểm giống nhau nhưng lại là những căn bệnh có nguyên nhân giống nhau.
Từ lâu, trà đã được người ta ca tụng là một loại nước uống có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ con người. Chỉ một tách trà đều đặn mỗi ngày có thể ngăn chặn được bệnh đột quỵ, viêm khớp, sâu răng, thậm chí làm chậm tiến trình phát triển của bệnh ung thư.
Nghiên cứu mới khẳng định mức huyết áp cao hay thấp ở độ tuổi trung niên đều là một yếu tố dự báo quan trọng về tình trạng bệnh tim mạch và đột quỵ về sau.
Nếu bạn thường xuyên ăn cá chiên thì nguy cơ phát triển đột quỵ có thể sẽ cao hơn so với những người không hoặc ít ăn chúng.
Herbalifeline Dầu cá Omega-3 Duy trì hệ thống tim mạch khỏe mạnh, Giữ lượng cholestorol và triglyceride ở mức bình thường tim mạch bổ tim. Herbalife, tim mạch, khỏe mạnh, cholestorol , triglyceride, đột quỵ, bổ tim, trợ tim
Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não dễ xảy ra ở người cao tuổi. Đặc biệt, mùa hè người cao tuổi có thể bị đột quỵ nhất là với những người có sẵn về bệnh tim mạch, cao huyết áp.
Nếu bạn thường xuyên ăn cá chiên thì nguy cơ phát triển đột quỵ có thể sẽ cao hơn so với những người không hoặc ít ăn chúng.
Các nhà nghiên cứu Đại học Queen (Anh) đã tình cờ tìm ra một giải pháp tiềm năng có thể chữa được 70 loại bệnh, trong đó có ung thư, tiểu đường và đột quỵ. Nó bắt nguồn từ một loài ếch Nam Mỹ và một loài cóc Việt Nam.
Bệnh đái tháo đường từ lâu đã được biết là có liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng nguy cơ mất thị lực, bệnh thận, đau tim và đột quỵ. Nghiên cứu mới đây cho thấy nó còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh và nguy cơ tử vong vì bệnh ung thư.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tử vong do đột quỵ não đứng hàng thứ hai sau bệnh tim. Ngoài ra, những người thoát khỏi tử vong thường để lại di chứng nặng nề cả về thể xác, tâm thần cũng như là gánh nặng cho gia đình và xã hội...
Rối loạn tuần hoàn não thường có một số biểu hiện như đau đầu (đau ê ẩm, râm ran, nặng đầu, khó chịu) ù tai, giảm thính lực tạm thời, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng, hay quên đột ngột, giảm trí nhớ, nặng hơn có thể có cơn đột quỵ (drop attacks) kèm theo mất ý thức. Thuốc tuần hoàn não làm giảm các biểu hiện trên nhưng mỗi thuốc lại có cơ chế, cách sử dụng khác nhau…
Ăn 3 của chuối mỗi ngày sẽ giúp mọi người giảm nguy cơ bị đột quỵ - các nhà khoa học nói.
Nghiên cứu của Bệnh viện St Michael’s cho thấy thực tế ảo và trò chơi video có thể cải thiện chức năng vận động ở bệnh nhân đột quỵ một cách đáng kể.
Đột quỵ và các vấn đề sức khỏe khác liên quan với thuốc estrogen có thể giảm dần nếu phụ nữ mãn kinh dừng uống thuốc. Đây là kết quả của nghiên cứu quy mô đầu tiên về sức khỏe của phụ nữ khi dùng hooc-môn này.
Đó là tin vui dành cho phái đẹp yêu thích sử dụng café đến từ một nghiên cứu mới của Thụy Điển, vừa được đăng tải trên tạp chí của Hiệp hội Đột quỵ Mỹ (ASA) hôm 10.3.
Copyright © 2009 - 2012 USS Corp . All rights reserved.
Thông tin trong trang tinsuckhoe.com chỉ có tính chất tham khảo. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng
Ghi rõ nguồn "tinsuckhoe.com" hoặc "Cổng thông tin chăm sóc sức khỏe và y tế cộng đồng " khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Mọi thông tin góp ý, hợp tác xin liên hệ: tinsuckhoe@gmail.com - Mobile: 0982 750 284.
Xem tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 3.0 ++